ประโยชน์ของ Wi-Fi


ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมาได้กระตุ้นการเจริญเติบโตของการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ขอบเขตของการเชื่อมต่อแบบไร้สายหรือ Wi-Fi ไม่ จำกัด เพียงการใช้คอมพิวเตอร์ผ่านทางอุปกรณ์แบบดั้งเดิมเช่นคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและแล็ปท็อปอย่างไร วันนี้มีอุปกรณ์จำนวนมากที่ใช้และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไร้สายมากเพิ่มอรรถประโยชน์และความสำคัญของเทคโนโลยีไร้สายของพวกเขา


1.    ไม่ต้องใช้สาย

ประโยชน์ที่ชัดเจนที่สุดของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Wi-Fi คือการขาดของสายเนื่องจากการที่มีความยุ่งเหยิงมากน้อย นอกจากนี้ยังทำให้พื้นที่ทำงานของคุณง่ายต่อการทำความสะอาดและมีห้องพักน้อยกว่าสำหรับการสะสมของฝุ่นละออง เชื่อมต่อไร้สายดังกล่าวยังเหมาะสำหรับสถานที่ที่มันจะทำไม่ได้หรือเป็นไปไม่ได้ที่จะเชื่อมต่อการติดตั้งสายเช่นที่อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์หรือในที่อยู่อาศัยให้เช่าบางอย่าง

 2.    หลากหลายอุปกรณ์

เครือข่าย Wi-Fi ช่วยให้อุปกรณ์หลายที่จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายพร้อม ๆ กัน ในขณะที่อุปกรณ์ทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต Wi-Fiบริการพวกเขายังสามารถติดต่อสื่อสารกันได้แบบไร้สายและแบ่งปันข้อมูลโดยใช้เครือข่าย Wi-Fi บางส่วนของอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi แท็บเล็ตแล็ปท็อปพีซี, โทรศัพท์มือถือและเครื่องพิมพ์อื่น ๆ ในกลุ่ม

3.    ความเสถียรสูงในการเชื่อมต่อ

เครือข่าย Wi-Fi ให้การเชื่อมต่อมากขึ้นตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่ในโรงอาหารหรือห้องประชุมที่สำนักงานของคุณคุณจะยังคงมีการเข้าถึงไร้สายไปยังเครือข่าย Wi-Fi เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจหรือส่วนบุคคลการสนทนาของคุณจะไม่ได้รับผลกระทบ มันจะช่วยให้การรักษาอย่างต่อเนื่องของการสื่อสารและการเพิ่มธุรกิจและการผลิตของ บริษัท

4.    การเข้าถึงง่าย

การเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi เป็นเรื่องง่ายมาก เมื่อเครือข่ายที่ได้รับการติดตั้งคุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ใด ๆ กับอะแดปเตอร์ไร้สายกับเครือข่ายโดยไม่ต้องมีความรู้ทางเทคนิคใด ๆ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายในสถานที่สาธารณะและร้านกาแฟต่อความช่วยเหลือในการเชื่อมต่อเพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถดำเนินการกับการทำงานแม้ในขณะที่ออกเดินทางหรือการประชุมขึ้นกับเพื่อนร่วมงานหรือ

5.    ประหยัดค่าใช้จ่าย

มันไม่ได้มีค่าใช้จ่ายมากในการติดตั้งเครือข่ายไร้สายและเครือข่าย Wi-Fi แม้จะกลายเป็นมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อหลายอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายในอดีตที่คุณจะต้องใช้การเชื่อมต่อแบบใช้สายในการรักษาการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์และบริการนั้น วิศวกรการกำหนดค่าและการตั้งค่าการเชื่อมต่อเหล่านั้น การขยายตัวของสัญญาณ Wi-Fi ยังง่ายมากเมื่อเทียบกับการติดตั้งแบบใช้สาย

6.    ความเร็วสูง

การเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่มีความเร็วที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับเครือข่ายแบบใช้สายแบบดั้งเดิม การถ่ายโอนข้อมูลขนาดใหญ่, สตรีมมิ่งวิดีโอและการดาวน์โหลดโปรแกรมกลายเป็นเร็วขึ้นและง่ายขึ้นด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบริการที่นำเสนอโดยผู้ให้บริการมากที่สุดในปัจจุบัน

7.    ประหยัดแบตเตอรี่

ในการเชื่อมต่อ Wi-Fi ด้วยสมาร์ทโฟน ใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยมาก เมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่าย รวมทั้งการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นและความเร็วที่สูงกว่าการถ่ายโอนและการดาวน์โหลดงานกลายเป็นเร็วต่อการเพิ่มการใช้งานแบตเตอรี่

8. การรักษาความปลอดภัยเครือข่าย

การรักษาความปลอดภัยแบบไร้สายเป็นจริงที่ดีมากในการใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสล่าสุด ที่ไม่ได้บอกว่ามันไม่สามารถเจาะเข้า - มันสามารถ - และความเปิดกว้างมากขึ้นในแง่ของการเข้าถึงที่เป็นอันตรายมากขึ้นอย่างแน่นอน นี้สามารถเอาชนะโดยการใช้รหัสผ่านที่แข็งแกร่งและทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์โซลูชั่นรักษาความปลอดภัย

9. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ในการใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตแล้ว หากเปรียบเทียบระหว่าง 4G กับ Wifiมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าในกรณีที่คุณมีการเข้าถึง Wi-Fi ฟรี - เช่นที่บ้านที่ทำงานหรือร้านกาแฟบางสนามบินและโรงแรม - มันทำให้รู้สึกมากขึ้นที่จะใช้วิธีนี้ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับอินเทอร์เน็ต ตัวอย่างเช่นถ้าคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจุกที่บ้านคุณสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับเราเตอร์ผ่าน Wi-Fi และดาวน์โหลดการปรับปรุงที่จำเป็นทั้งหมดหรือซอฟต์แวร์โดยไม่ต้องจ่ายผู้ให้บริการมือถือของคุณ นอกจากนี้ยังมีการใช้งานที่สามารถใช้ได้สำหรับมาร์ทโฟนที่ช่วยให้คุณสามารถโทรออกด้วยเสียงใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi; นี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินถ้าทั้งคุณและผู้รับใช้ app

10. การจำกัดขอบเขตหรือพื้นที่การใช้งานทำให้ดูแลบุตรหลานให้อยู่ในบ้านได้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเด็กๆ บุตรหลานของเรามักใหญ่มักจะมีเวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ การใช้งานจากมือถือ หากใช้ระบบ4G จะไม่จำกัดพื้นที่ ทำให้เด็กมักออกจากบ้านและพ่อแม่ต้องตามจ่ายค่าบริการภายหลัง หากเราให้เล่นในเขตพื้นที่่Wi-Fi ก็ย่อมส่งผลที่ดีต่อการดูแลบุตรหลานทางอ้อมไปรพร้อมกัน

การใช้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าในปี 2020 ประมาณ 3 พันล้านคนจะมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายที่ใช้งาน การเติบโตอย่างรวดเร็วของการใช้งาน Wi-Fi มาประกอบกับความสะดวกในการเข้าถึงความคุ้มครองที่กว้างขึ้นและผลประโยชน์มากขึ้นที่นำเสนอในแง่ของความสะดวกสบายและความเร็ว

ความคิดเห็น