Google เปิดตัวGoogle Classroom เครื่องมือฟรีสำหรับครู - นักเรียน

Google เปิดตัวเครื่องมือฟรีชุดใหม่ Classroom ที่เป็นตัวช่วยด้านการศึกษา ให้ครูสามารถสั่งงานนักเรียน รวมไปถึงติดตามสถานะงาน และคอมเมนต์งานนักเรียนได้ง่ายและสะดวกขึ้น
เบื้องต้นยังไม่เปิดให้ใช้งาน แต่สามารถไปกรอกตำแหน่งและชื่อโรงเรียนเพื่อรับการแจ้งเตือนหากระบบเปิดใช้งานได้ที่ Google Classroom




สอนได้มากขึ้น กังวลกับเทคโนโลยีน้อยลง
Google Classroom อยู่ในช่วงทดลองใช้ Classroom ซึ่งเป็นเครื่องมือน้องใหม่ใน Google Apps for Education Classroom เป็นการสานรวม Google เอกสาร ไดรฟ์ และ Gmail เข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ครูสามารถสร้างและจัดระเบียบงานได้อย่างรวดเร็ว ให้ความคิดเห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสื่อสารกับทุกคนในชั้นได้ง่าย และยังช่วยให้นักเรียนจัดระเบียบงานของตนเอง ทำงานเสร็จและส่งครู ตลอดจนสื่อสารกับครูและเพื่อนได้

Classroom ได้รับการออกแบบด้วยการทำงานร่วมกับครู เพื่อให้ครูสามารถประหยัดเวลา จัดระเบียบการเรียนการสอนและปรับปรุงการสื่อสารกับนักเรียน


การมอบหมายงานและการสื่อสารที่ง่ายกว่าเคย
Classroom ช่วยให้ครูสร้างและเก็บงานโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองกระดาษ ในการสร้างงาน ครูจะเลือกได้ว่าต้องการแชร์เอกสารฉบับเดียว หรือทำสำเนาให้กับนักเรียนแต่ละคนโดยอัตโนมัติ และจะเห็นได้โดยเร็วว่าใครยังทำงานไม่เสร็จ และสามารถให้ความคิดเห็นได้โดยตรงแบบเรียลไทม์

Classroom จะสร้างโฟลเดอร์ในไดรฟ์สำหรับแต่ละงานและนักเรียนแต่ละคนโดยอัตโนมัติ นักเรียนสามารถดูว่ามีงานอะไรครบกำหนดบ้างในหน้างาน ทำให้ไม่พลาดกำหนดส่งของตน

และ Classroom ยังให้ครูสามารถประกาศและโพสต์คำถาม ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงการสื่อสารทั้งนอกและในชั้นเรียน


ประโยชน์สำหรับชั้นเรียน
เตรียมการได้ง่าย
ครูสามารถเพิ่มนักเรียนได้โดยตรงหรือแชร์รหัสเพื่อให้นักเรียนเข้าชั้นเรียนได้ การตั้งค่าใช้เวลาเพียงอึดใจเดียว

ประหยัดเวลา
กระบวนการมอบหมายงานเรียบง่าย ไม่สิ้นเปลืองกระดาษ ทำให้ครูสร้าง ตรวจ และให้เกรดงานได้ในที่เดียวกัน

ช่วยจัดระเบียบ
นักเรียนสามารถดูงานทั้งหมดของตนเองได้ในหน้างาน และเนื้อหาสำหรับชั้นเรียนทั้งหมดจะจัดเก็บอยู่ในโฟลเดอร์ภายใน Google ไดรฟ์โดยอัตโนมัติ

สื่อสารกันได้ดีขึ้น
Classroom ทำให้ครูส่งประกาศและคำถามให้นักเรียนในชั้นได้ทันที ส่วนนักเรียนก็สามารถโพสต์ในสตรีมเพื่อช่วยเพื่อนได้เช่นกัน

ประหยัดและปลอดภัย
เช่นเดียวกับบริการอื่นใน Google Apps for Education กล่าวคือ Classroom ไม่มีโฆษณา ไม่ใช้เนื้อหาหรือข้อมูลของนักเรียนในการโฆษณา และให้บริการฟรีสำหรับโรงเรียน


เริ่มต้นใช้งาน Classroom
ครูและอาจารย์สามารถสมัครทดลองใช้ Classroom ได้ จากคำขอที่เราได้รับ เราจะเชิญนักการศึกษาให้ทดลองใช้เป็นจำนวนจำกัด

ภายในเดือนกันยายน Classroom จะพร้อมให้บริการโรงเรียนทุกแห่งที่ใช้ Google Apps for Education ถ้าโรงเรียนของคุณยังไม่ได้ใช้ Google Apps for Education ผู้ดูแลระบบด้านไอทีของคุณสามารถลงชื่อสมัครใช้ที่นี่

เราต้องการให้ Classroom ทำงานกับบริการอื่น ๆ ได้ดี ถ้าคุณเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์หรือพันธมิตรคุณสามารถลงชื่อสมัครใช้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ Classroom

ข้อมูลจาก Google Classroom

ความคิดเห็น