วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

รวมคำถาม & คำตอบที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน AIS 3G 2100


การสมัครอัพเกรดAIS 3G2100

1 : สมัครอัพเกรด AIS 3G 2100  ทำอย่างไร
A: ง่ายและสะดวกสุด ๆ ค่ะ เพียงตรวจสอบ SIM และเครืองว่ารองรับบริการหรือไม่ได้ที่ *570# โทรออก สำหรับ SIM  *571# โทรออก ตรวจสอบแล้วหากเครื่องและซิมรองรับบริการสามารถกด*988*เลขบัตรประชาชน#โทรออก(ฟรี)


2 : พื้นที่การใช้งาน ตรวจสอบได้จากที่ไหน
A: สามารถตรวจสอบได้ที่นี่เลยค่ะ www.ais.co.th/3g/th/coverage-checker.aspx#tips

3: จะทราบได้อย่างไรว่าหมายเลขได้รับการอัพเกรดAIS 3G 2100 แล้วหรือยัง
A: ก่อนระบบจะทำการอัพเกรด AIS 3G 2100  จะมี SMS แจ้งขั้นตอนและวันเวลาที่ทำการอัพเกรดอีกครั้งค่ะ

4: iPad กดสมัครอัพเกรด AIS 3G 2100  อย่างไร
A: สามารถสมัครผ่านeService ได้เลยค่ะ  ไปที่ www.ais.co.th/mobileinternet   เลือก icon eServiceเมื่อสมัครเสร็จแล้วยืนยันการทำรายการให้ทราบผ่านทาง SMS หรือ Email ค่ะ

5: ลูกค้านิติบุคคลจะอัพเกรด AIS 3G 2100  อย่างไร ( 1-2 เบอร์ )
A: กด *988*เลขที่บัตรประชาชน# กดโทรออก เพื่ออัพเกรด AIS3G 2100  ได้ประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งหากเปิดให้อัพเกรดแล้วบริษัทจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทางจดหมาย หรือ SMS อีกครั้งค่ะ

6: ลูกค้านิติบุคคลหรือองค์กร จะอัพเกรด AIS 3G 2100  อย่างไร ( ที่มีเบอร์มากกว่า 1-2 เบอร์ )
A: เนื่องจากหมายเลขจดทะเบียนในนามนิติบุคคลSME จะต้องมีการจัดเตรียมเอกสารโดยผู้มีอำนาจลงนามในเอกสารเพื่อขอสมัครอัพเกรดเครือข่ายเป็น AIS 3G 2100 หากมีการเปิดบริการในพื้นที่ของคุณจะมีการอัพเดทให้ทราบต่อไปค่ะ

7: สมัครไปแล้ว เมื่อไหร่จะได้อัพเกรดคะ
A: สำหรับทุกท่านที่กดสมัครอัพเกรดมาแล้ว หากอยู่ในพื้นที่ 3G 2100 ซิมพร้อม และเครื่องรองรับบริการ ขอให้รอ SMS แจ้งก่อนวันทำการอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100  อีกครั้งนะคะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

การตั้งค่าใช้งาน

1.  เพิ่งอัพเกรดมาเริ่มใช้งานต้องทำอย่างไรสัญญาณไม่ขึ้น AIS 3G ขึ้นแต่ No Service
A: เริ่มต้นการใช้งาน ตั้งค่าตัวเครื่อง 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่นี่เลยค่ะ www.ais.co.th/3g/Quick-Guide

2.  ตั้งค่า OTA ทำยังไงคะ
A: เพียงระบุยี่ห้อ รุ่น ที่นี่ก็รอรับ SMS ตั้งค่า Internetทันทีค่ะ  Link  >> http://activities.ais.co.th/app/ota/setting/setting3gcc.aspx

3.  ทำไมอัพเกรดมาแล้วหน้าจอยังเป็น  520-03/ 52003  คืออะไร
A: หน้าจอที่แสดง 52003 /520-03 คือ 3G2100 แสดงว่าพร้อมใช้งานแล้วค่ะ  ที่บางเครื่อง(iPhone)ที่แสดง 52003 ขณะนี้อยู่ระหว่างแก้ไขค่ะ เมื่อมีการ อัพเดท iOS เวอร์ชั่นใหม่(ปัจจุบัน iOS เป็นเวอร์ชั่น 6.1.3 ) จะสามารถเปลี่ยนค่าที่แสดงจาก 520-03 หรือ 52003 เป็น AIS ได้ค่ะ

4.  เครื่องไม่รองรับ AIS 3G ใหม่จะใช้งานได้อย่างไร
A: สำหรับ AIS 3G 2100ใช้งานกับโทรศัพท์ที่ไม่รองรับ 3G 2.1 GHZ ให้เลือกเครือข่าย TH GSM  หรือ 52001 ได้นะคะ

5.  ถ้าไม่ได้อยู่ในพื้นที่ 3G2100จะเล่นเน็ตได้หรือเปล่า ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มไหม
A: ใช้งานได้ต่อเนื่องค่ะ แต่หากเชื่อมต่อไม่ได้แนะนำตั้งค่าหรือเปิดการใช้งาน Data Roaming ที่ตัวเครื่องก่อนนะคะ

6. หากพบข้อขัดข้องในการใช้งานจะทำอย่างไรดี
A: ไม่ต้องเป็นกังวลใจนะคะ แจ้งเบอร์มือถือ, error, พื้นที่ใช้งานปัจจุบัน, และเบอร์ติดต่อกลับมายัง inbox AIS Call Center ตรวจสอบเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

7.  ความเร็วสูงสุดเท่าไหร่
A:  ความเร็วสูงสุด ทั้ง Upload และ Download บน AIS 3G ได้ความเร็วสูงสุด 42 Mbps แพ็คเกจแบบคิดค่าบริการตามปริมาณใช้งาน หากเกินจำนวนที่กำหนดไว้ในแพ็คเกจความเร็วจะลดลงตามเงื่อนไขของแพ็คเกจ (FUP) หากครบตามจำนวนแล้วต้องการใช้ความเร็ว 3G2100 ต่อ เพียงสมัครแพ็คเกจเพิ่มที่ *7777 ฟรีค่าโทรค่ะ

8. Fair Usage Policy (FUP) คืออะไร
A: การลดความเร็วเป็นไปตามหลักการ Fair Usage Policy (FUP) แฟร์ ยูซิจ พอลลิซีเป็นนโยบายมาตรฐานในการให้บริการการใช้งาน Data เพื่อป้องกันผู้ใช้งานนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งจะมีผลทำให้ประสิทธิภาพการใช้ Data ลดลง เช่น การนำไปใช้งาน Bit Torrent โดยใช้โทรศัพท์มือถือต่อเป็นโมเด็ม เปิดบริการร้านอินเตอร์เน็ต เป็นต้น


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

การใช้งาน

1.  สัญญาณ ทำไมเป็น 3G บ้าง E บ้าง สวิงไปมา
A: หน้าจอแสดง3G สลับกับตัว R , E , สามเหลี่ยม  เป็นสัญลักษณ์การเชื่อมต่อเครือข่ายใช้ 2G ในพื้นที่ที่ AIS 3G 2100 ยังไม่ครอบคลุมเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้ต่อเนื่อง
A: หน้าจอแสดง H /H+ เป็นสัญลักษณ์ของเทคโนโลยี 3G ส่วนการแสดงค่าสลับกันเป็นคุณสมบัติของตัวเครื่องค่ะ

2.  โทรศัพท์แจ้งให้เปิดใช้Roaming เครือข่าย จะมีค่าบริการเพิ่มเติมหรือเปล่า
A: ไม่มีค่าบริการเพิ่มค่ะการเปิด Roaming เพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเมื่ออยู่นอกพื้นที่ AIS 3G 2100

3.  ทำไมใช้ 3G2100 แล้วแบตหมดเร็ว / เครื่องร้อน
A: ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายเครือข่ายAIS 3G เพื่อให้ใช้งาน Internet เร็วขึ้นบางพื้นที่อาจมีสัญญาณอ่อนจึงใช้เวลาในการค้นหาเครือข่ายนานกว่าเดิมทำให้แบตหมดเร็วกว่าปกติ และเมื่อสถานีฐานขึ้นตามแผนงานครบสมบูรณ์ปัญหานี้จะลดลงค่ะ

4.  ทำไมได้ความเร็วไม่ถึง 42 Mbps
A: จะมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ เช่น อุปกรณ์ที่ใช้งานรองรับความเร็วสูงสุดไม่เท่ากัน, Package ที่ใช้งาน, ใช้งานในบริเวณที่อยู่ห่างจากสถานีฐาน หรือยังไม่มีเครือข่าย AIS 3G 2100 ให้บริการ, จำนวนผู้ใช้งานในช่วงเวลานั้น, ใช้งานในอาคารสูงหรือบริเวณที่มีสิ่งกีดขวาง และ Web Browser ของผู้ให้บริการแต่ละราย เช่น Website ของต่างประเทศอาจจะมีส่วนทำให้ช้าลง เป็นต้นค่ะ

5.  ตรวจสอบยอดการใช้งานยอดเงินคงเหลืออย่างไร
A: เช็คยอดการใช้งานสำหรับ ลูกค้าAIS 3G ใหม่ *121# โทรออกฟรี
 AIS 3G Postpaid :  ยอดการใช้งาน Internet จะแสดงเป็นยอดReal Time ส่วนค่าบริการอื่นๆเช่น การโทรจะ  แสดงย้อนหลังไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง - 3 ชั่วโมง
 AIS 3GOne 2 Call : ยอดที่แจ้งเป็นยอด RealTime
*กรณีใช้งานอยู่นอกพื้นที่ 3G2100 จะไม่สามารถเช็คยอดผ่านกด *121#ได้ แนะนำ IVR *121แทนค่ะ

A: วิธีการตรวจสอบรายละเอียดการใช้งาน (*121)
พิเศษ!!!สำหรับลูกค้าAIS 3G2100 ที่ใช้งานผ่านระบบอัตโนมัติ*121 จะสามารถใช้งานฟรีได้ถึง 31/12/13

6.  ใช้งาน iPAD,tablet รับ SMS เตือนไม่ได้ ทำอย่างไร
A: สามารถตรวจสอบยอดใช้งานหรือPackage คงเหลือได้จาก eService ค่ะ ที่นี่เลย https://aiseservice.ais.co.th/eServiceWeb/

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

โปรโมชั่น

1.  โปรโมชั่น AIS 3G รายเดือน มีให้เลือกอะไรบ้าง
A:  มีให้เลือกหลากหลายและคุ้มค่ามากค่ะรายละเอียดที่นี่เลยค่ะ www.ais.co.th/3g-postpaid

2.  โปรโมชั่น AIS 3G 12Call  มีให้เลือกอะไรบ้าง
A: หลากหลายให้คุณเลือกตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่นี่เลยค่ะ www.ais.co.th/3g-one-2-call/th/promotion.aspx

3. อยากเปลี่ยนโปรโมชั่นทำอย่างไร
A: อยากเปลี่ยนโปรโมชั่น สมัครแพ็กเกจเสริม เพื่อการใช้งาน Internet อย่างต่อเนื่องในราคาที่คุ้มค่า โดยสามารถสมัครได้เพียงโทร*777

4.  โปรโมชั่นโทรฟรีในเครือข่ายหมายถีงเครือข่ายไหนบ้าง
A: โทรฟรีในเครือข่ายAIS 3G 2100, AIS(GSM Advance , ONE2Call) และ GSM1800ค่ะ

5.  มีข่าวตามประกาศของ กสทช. หลังจากที่อัพเกรดเป็น AIS 3G 2100 แล้วค่าบริการจะปรับลดลงกว่าเดิม15% ใช่ไหม
A: ใช่ค่ะ บริษัทมีโปรโมชั่นใหม่ที่ทยอยออกมาสำหรับลูกค้า AIS 3G 2100 เลือกใช้ค่ะ

   -->ลูกค้า AIS 3G 2100 (รายเดือน) แนะนำ คุยสะใจ รายละเอียดที่นี่เลยค่ะ www.ais.co.th/3g-postpaid/index.aspx
   -->ลูกค้า AIS 3G 2100 (ONE2Call) จะทยอยเปิดโปรโมชั่นใหม่เร็วๆ นี้ค่ะ

6. ราคาถูกลงทั้งการโทรและ Internet หรือเปล่า
A: คุณจะได้รับความคุ้มค่าจากการโทรและการใช้งาน Internet มากกว่าเดิมค่ะ เช่น

     รายเดือน Mix & Match เริ่มต้น 200 บาท
     เดิม : โทรได้ 200 นาที เท่ากับนาทีละบาท ใช้ Internet 2 บาท/MB
     ใหม่ : โทรได้ถึง 230 นาที เหลือเพียงนาทีละ 0.87 บาท เท่านั้น และคุ้มมากขึ้นด้วยอัตราใช้งาน Internetเหลือแค่ 1.50 บาท / MB ค่ะ

     โปร iSmart 599 บาท
     เดิม : โทรได้ 150 นาที ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 1 GB
     ใหม่ : โทรได้ 300 นาที ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 1.5 GB จ่ายเท่าเดิม ใช้ได้มากกว่าเดิม คุ้มมากค่ะ

7.อยากได้เป็นส่วนลดค่า Package มากกว่าการเพิ่มจำนวนการใช้งาน Internet ใน Package
A :  สำหรับ Internet Package บริษัทให้ส่วนลดเป็นค่าบริการต่อหน่วยการใช้งานที่ถูกกว่าเดิมเฉลี่ย 15-25% ค่ะ เช่น

    Internet แพ็คเล็ก 99 บาท
    เดิม : ใช้ Internet ได้ 75 MB
    ใหม่ : ใช้ได้ 90 MB จ่ายเท่าเดิม ใช้ได้เพิ่มขึ้นถึง 15 MB เมื่อเทียบจำนวน MB ที่เท่ากันแล้ว ค่าบริการถูกลง   17% ค่ะ

    Internet แพ็กใหญ่ 799 บาท
    เดิม : ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 3 GB
    ใหม่ : ใช้ได้ 4 GB ทำให้ราคาต่อ MB ลดลงถึง 25% ค่ะ

8. อยากให้ลดส่วนของการโทร และไปเพิ่มจำนวนใช้งาน Internet มากกว่า
A:  หากใช้ Internet มาก เลือกสมัคร Unlimited Package เลยจะคุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ตลอดโดยไม่ต้องกังวลว่า Package จะหมดค่ะ


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สิทธิพิเศษ


1.   Welcome sweets คืออะไร
A:  ความพิเศษที่มอบให้คุณโดยสามารถรับสิทธิพิเศษนี้ได้หลังจากอัพเกรดเครือข่าย AIS  3G2100  ค่ะ มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ http://www.ais.co.th/privilege
2.   สิทธิพิเศษให้ทดลองใช้Internet ฟรีบ้างไหม
A: มีค่ะ เป็นสิทธิพิเศษที่ให้กับลูกค้าAIS 3G 2100 เท่านั้นซึ่งจะได้รับสิทธิทดลองใช้ Internet ฟรี 6 เดือนค่ะ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

บริการอื่น ๆ

1.   มีบริการ 1SIM2Number อยากอัพเกรดต้องทำอย่างไร
A: หมายเลขนี้มีบริการ 1SIM2 Number ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้ใน AIS 3G 2100 หากจะอัพเกรดเป็น AIS 3G 2100สามารถดำเนินการได้ที่ AIS Shop, เทเลวิซ เพื่อแยก SIM Card เมื่ออัพเกรดเสร็จแล้ว จะใช้บริการ 1SIM2Numbers ต่อไม่ได้ค่ะ

2.   บริการ Multi SIM  ใช้งานได้ไหมคะ
A: เมื่อ AIS 3G 2100เปิดให้บริการในพื้นที่ใช้งานของคุณ AIS จะติดต่อคุณให้นำ SIM ทั้งหมดไปอัพเกรดที่ AIS Shop เนื่องจาก MultiSIM ไม่สามารถอัพเกรดเครือข่ายแบบอัตโนมัติได้ค่ะ เมื่ออัพเกรดแล้วคุณยังใช้งาน Multi SIM ได้ตามปกติค่ะ

3.   มีบริการที่ไม่สามารถใช้ได้หลังอัพเกรดไหมคะ
A: บริการเติมเงินให้หมายเลข 2G ค่ะ เช่น GSM Top Up, บริการโอนเงิน โอนวัน, บริการเติมให้นะ หมายเลข 2G จะเติมเงินให้หมายเลข 2G และหมายเลข AIS 3G 2100 เติมเงินให้หมายเลข AIS 3G 2100 ค่ะ

แสดงความคิดเห็น