การใช้งานQRCode

QR Code คืออะไร


สัญลักษณ์สี่เหลี่ยม ที่ เรียกว่า QR Code ย่อมากจาก Quick Response เป็นบาร์โค้ด 2 มิติ ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น คุณสมบัติของ QR code คือ เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆ ที่มีการตอบสนองที่รวดเร็วซึ่งส่วนใหญ่จะนำมาใช้กับสินค้า, สื่อโฆษณาต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือจะเป็น URL เว็บไซต์ เมื่อนำกล้องของโทรศัพท์ มือถือไปถ่าย QR Code ก็จะเข้าสู่เว็บไซต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์   เครื่องโทรศัพท์ในประเทศไทยมีหลายยี่ห้อ และหลายมาตรฐาน บางรุ่นอาจไม่รองรับโปรแกรม เพื่อนๆ จะต้องดาวน์โหลด QR Code Reader เพิ่มเติม



QR Code มีกี่ประเภท

QR Code ที่จะใช้ได้กับมือถือมี2 ประเภทคือ แบบ Real-Time คือ แค่ใช้กล้องในโทรศัพท์มือถือส่อง QR Code ได้ทันที
และแบบ Snapshot/Capture คือ ต้องเปิดโปรแกรมแล้วถ่ายภาพจากกล้องมือถือ ถ่ายภาพ Code ก่อน แล้วจึงประมวล
Code ออกมา

QR Code ต้องใช้โปรแกรมอะไรในการอ่าน

ในการที่จะอ่าน QR Code ได้นั้นควรจะต้องมีโปรแกรม QR Code Reader ซึ่งโปรแกรมสามารถดาวน์โหลดได้จาก App ต่างๆที่มีให้บริการ เช่น Google Play,Ais



วิธีการใช้งาน QR Code
หลังจากติดตั้ง QR Code Reader เรียบร้อยแล้ว หากพบเห็น QR Code และอยากรู้ว่า QR Code นั้นคืออะไร ให้เปิดโปรแกรม QR Code Reader และถ่ายรูปสัญลักษณ์ QR Code ระบบจะแปลงสัญลักษณ์ ให้เป็นข้อมูลที่อ่านได้ทันที


เราสามารถสร้างได้หรือไม่ 
คุณสามารถสร้าง QR Code เอง ได้ง่ายๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายจากเว็บออนไลน์ ต่างๆอาทิ  http://qrcode.mosoto.net  โดยที่คุณสามารถสร้างข้อความ, ที่อยู่เว็ปไซด์, BlackBerry Pin, เบอร์โทรศัพท์, SMS, อีเมลล์ และนามบัตร QR Code

วิธีการใช้งาน QR Code Generator มีอะไรบ้าง
วิธีการใช้งาน QR Code Generator นั้นมี 3 ขั้นตอนโดยเริ่มจาก เลือกข้อมูลที่จะสร้าง QR Code หลังจากนั้นกรอกรายละเอียดของข้อมูล และกด Save Generate และนำไปใช้ได้เลย

ความคิดเห็น